Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ trường THPT số 1 Bảo Yên với hoạt động kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân và ngày hội quốc phòng toàn dân

              Victor Huygo từng nói: “Hòa bình là đức hạnh của nhân loại. Chiến tranh là tội ác”. Câu nói của nhà văn người Pháp đã đề cao giá trị của cuộc sống hòa bình. Nhân loại từ bao đời nay đã xảy ra biết bao cuộc xung đột và con người phải trả giá bằng máu cho hòa bình. Vì thế mà một cuộc sống bình an, hạnh phúc có ý nghĩa lớn lao. Chúng ta đang sống trong cuộc sống hòa bình. Hòa bình cho con người cơ hội tự do phát triển, tạo điều kiện để ta khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới. Nhưng để có cuộc sống như ngày hôm nay, biết bao thế hệ cha ông đã ngã xuống. Chúng ta biết đến công lao đó của cha ông qua những câu chuyện kể, qua những bài học, câu chuyện lịch sử, những ngày kỉ niệm. Ngày 22 tháng 12 hàng năm là ngày kỉ niệm Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944) và ngày hội Quốc phòng Toàn dân (22/12/1989). 
              Trong trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, lực lượng quân đội nhân dân và lực lượng quốc phòng toàn dân có vị trí vô cùng quan trọng. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, trong công cuộc xây dựng xã hội thời bình, đều có vai trò to lớn của những chiến sĩ áo xanh. Những hi sinh thầm lặng đó của họ như những điểm sáng trong vườn hoa cuộc đời, luôn được thế hệ trẻ trân trọng, biết ơn và học hỏi bằng tấm lòng chân thành nhất. 
              Sáng ngày 22 tháng 12 năm 2021, tại sân trường học THPT số 1 Bảo Yên, hơn một nghìn em học sinh cất cao lời hát quốc ca. Khi nghe giai điệu mạnh mẽ, hào hùng của các em cất lên, chúng ta xúc động, thêm tin yêu thêm thế hệ trẻ. Đặc biệt, các em đã chạm đến trái tim của không ít thầy cô qua những lời ca, tiếng hát thể hiện sự tri âm với những người quân đội nhân dân. 
              Trong giờ chào cờ đầu tuần, Trường THPT số 1 Bảo Yên tổ chức Hội thao QPAN năm học 2021-2022. Về dự Hội thao có sự hiện diện của Nhà giáo Phạm Thanh Hải, Bí thư Đảng bộ nhà trường; đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện bảo Yên cùng 67 cán bộ giáo viên nhân viên và 1098 học sinh. Hội thao có ý nghĩa cổ vũ, động viên phong trào dạy và học môn GDQP&AN trong các trường THPT; đồng thời, đánh giá chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ GDQP&AN trong nhà trường. Hội thao GDQP&AN học sinh THPT năm học 2021- 2022 có sự tham gia của 145 thí sinh là học sinh của 28 lớp. Các em tham gia thi đấu ở 4 nội dung thuộc Chương trình GDQP&AN trong trường THPT do Bộ GDĐT ban hành. Trong đó, 1 nội dung thi lý thuyết về hiểu biết chung về quốc phòng; 3 nội dung thi thực hành gồm: Thi đội ngũ tiểu đội; thi kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương; thi tháo, lắp súng tiểu liên AK. Nhìn các em thật mạnh mẽ, khỏe khoắn trong những bộ quân phục, chúng ta như thấy lại một phần hình ảnh cảm động và hoành tráng về những người con ưu tú, sẵn sàng ra đi, sẵn sàng hi sinh bản thân vì nền độc lập của đất nước. Những động tác tháo lắp súng chính xác, băng bó vết thương nhanh gọn khiến ta thêm tin yêu, tự hào thêm về các em học sinh. Các em là thế hệ trẻ, là chủ nhân tương lai của đất nước. Các em chỉ nghe tiếng súng qua những thước phim kí sự, chỉ được cầm súng không có đạn. Nhưng thầy cô tin ở các em. Tin rằng các em sẽ nối tiếp thế hệ cha ông, luôn làm tốt nhiệm vụ an ninh, bảo vệ đất nước trong thời kì mới.
              Đất nước chúng ta đang phải trải qua những giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid 19. Tổ chức  Y tế thế giới WHO và dư luận quốc tế luôn ghi nhận và đánh giá ca Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Có được thành quả như vậy, phần lớn là công lao của những người anh hùng thầm lặng sẵn sàng cống hiến, hi sinh hết mình vì tổ quốc. Họ là những y bác sĩ, những người bộ đội cụ Hồ, những tình nguyện viên. Hơn bao giờ hết, chúng ta thêm yêu màu áo xanh của các anh bộ đội. Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức trao giải cho các em đạt giải và có thành tích cao trong học tập và tham gia Hội thao. Hôm nay, nhìn thấy các em chững chạc trong bộ quân phục, các thầy cô thêm tin yêu các em. Thầy cô luôn tin tưởng, dù sau này các em có khoác trên mình bộ quần áo của anh bộ đội cụ Hồ hay màu trang phục khác, thì các em luôn hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của mình bởi tiềm thức đã thấm nhuần một khẳng định vang vọng cả đất trời: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.


Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thao GDQP&AN tại trường THPT số 1 huyện Bảo Yên.

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image