Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động trường giúp trường của thầy cô giáo trường THPT số 1 Bảo Yên

              Chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi vào lớp 10 THPT tại tỉnh Lào Cai. Đây là giai đoạn nước rút, các trường THCS đang dồn toàn lực để ôn tập cho học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi.
              Cập nhật số liệu đăng kí dự thi tuyển sinh vào lớp 10, tính đến 16h 30 phút ngày 24/5, có 454 hồ sơ đăng kí dự thi vào trường THPT số 1 Bảo Yên. Đây là con số ổn định tương đương với các năm học trước.
              Trong giai đoạn nước rút này, các trường THCS trên địa bàn tuyển sinh của trường THPT số 1 Bảo Yên đang dồn toàn lực, gấp rút ôn tập để các em bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chắn kiến thức nhất. 
              Cụ thể hoá phong trào “Trường giúp trường” của Sở GD&ĐT Lào Cai đã triển khai, sáng ngày 24/5/2023, các thầy cô giáo bộ môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh trường THPT số 1 Bảo Yên đã đến một số trường THCS hướng dẫn HS cách làm bài thi vào trường THPT. Với thời lượng 2 tiết học, các em học sinh được bổ trợ kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài của từng môn học. Đây là một hoạt động học tập có ý nghĩa, giúp các em thêm vững tin để bước vào kì thi sắp tới với kết quả tốt nhất.
              Dưới đây là hình ảnh một số thầy cô giáo trường THPT số 1 Bảo Yên trong tiết dạy tại các trường THCS.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 
              Tại Trường TH&THCS Yên Sơn, cô giáo Lê Thị Bích Hạnh – Phó hiệu trường nhà trường, giáo viên dạy môn Toán lớp 9 cho biết: “Việc ôn tập cho học sinh lớp 9 luôn được nhà trường chú trọng. Học sinh lớp 9 năm học 2022-2023 có khó khăn hơn khi mấy năm liên tiếp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã khảo sát nguyện vọng và có kế hoạch ôn thi cho học sinh. Có 24/29 học sinh đăng kí dự thi vào trường THPT số 1 và 5 học sinh đăng kí thi vào trường Nội Trú. Nhà trường đã tổ chức các đợt thi khảo sát để phân tích chất lượng, có kế hoạch ôn tập cụ thể với từng đối tượng học sinh”.
              Với nguyện vọng đăng ký dự thi vào lớp 10 trường THPT số 1 Bảo Yên, em Nguyễn Thu Hương, lớp trưởng lớp 9, đạt giải Ba cấp huyện, giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Sinh học chia sẻ: “Hàng năm, các anh chị trường TH&THCS Yên Sơn của em đăng kí dự thi vào trường THPT số 1 Bảo Yên trên 80%. Em và các bạn đang tập trung cao độ ôn luyện để đạt được kết quả tốt nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng kiến thức của em đã đạt khoảng 95%. Thời gian này các thầy cô cho chúng em làm bài tập ở nhà để rèn luyện kỹ năng làm bài. Ở trên lớp chúng em lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài và giúp đỡ một số bạn học chưa tốt”.
              Hoạt động giúp đỡ các trường THCS là hoạt động thường niên của trường THPT số 1 Bảo Yên. Hoạt động đã thể hiện tinh thần đoàn kết, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Bảo Yên nói riêng, của tỉnh Lào Cai nói chung.
                                                                                                                                                          

                                                                                                                                                Người viết: Nguyễn Thị Nguyệt – Giáo viên trường THPT số 1 Bảo Yên.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image