Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MANG CÁI TẾT ĐẾN VỚI HỌC SINH NGHÈO

            Với mong muốn không có học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được vui xuân, đón tết, nhiều trường học trong tỉnh Lào Cai đã linh hoạt huy động các nguồn lực để dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những phần quà tết ý nghĩa, tiếp thêm niềm tin và động lực giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.
    
             Trường THPT  số 1 Bảo Yên là  ngôi trường nằm ở trung tâm thị trấn Phố Ràng, nơi quy tụ con em các dân tộc ở các xã Yên Sơn,Tân Dương, Thượng Hà, Điện Quan,Minh Tân, phúc khánh... Trong đó có nhiều xã cách xa trung tâm hơn 30km,  đời sống người dân còn nhiều khó khăn.  Năm học 2023 - 2024, toàn trường có 29 lớp với tổng số hơn 1200 học sinh, trong đó có 54 em gia đình thuộc diện hộ nghèo, 47 học sinh là con em gia đình cận nghèo. 
          Nhằm giáo dục các thế hệ học sinh của trường tinh thần tương thân tương ái, biết sẻ chia với bạn bè. Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về. nhà trường  thường xuyên tổ chức chương trình “xuân ấm tình thương” nhằm quyên góp ủng hộ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp, vui tươi. 

anh tin bai
 

(Hình ảnh các em học sinh trong  chương trình phát động xuân ấm tình thương)

         Trước thềm Tết Nguyên đán năm nay, nhà trường đã tổ chức Chương trình Xuân yêu thương  năm 2024, chương trình đã huy động được từ cán bộ giáo viên, nhân viên, các em học sinh trong trường và các mạnh thường quân ngoài nhà trường hơn 17 triệu đồng.  Nhà trường đã trao 53 suất quà Tết ( mỗi suất trị giá hơn 300.000 ngàn đồng) .
         Nhà trường đã tổ chức đến thăm và động viên các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường . Cô Nguyễn Thị Hồng , Phó Hiệu trưởng Trường THPT Số 1 Bảo Yên chia sẻ: “Chương trình Xuân yêu thương của trường được tổ chức đều đặn hàng năm, qua đó giúp đỡ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có cái Tết đủ đầy, hạnh phúc hơn. Những phần quà Tết tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng là nguồn động viên tinh thần hết sức quan trọng, góp phần giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, giáo dục tinh thần cộng đồng”, cô Hồng nhấn mạnh.

anh tin bai
 

(Thầy Phạm Thanh Hải- Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo, các em học sinh, cùng với câu lạc bộ trái tim yêu thương Huyện BảoYên

đến thăm hỏi động viên gia đình em Phan Thị Mận  tại bản Mạ 1, Yên Sơn)

 

anh tin bai
 

(Cô Nguyễn Thị Hồng- PHT nhà trường đến thăm gia đình em Cư A So -Lớp 11A6 tại  bản Qua, Xuân Hòa)

         Đón thầy cô đến thăm gia đình, em Nguyễn Thị Mong , học sinh lớp 10A9, cư trú tại Bản  Qua, Xuân Hòa  đã xúc động chia sẻ: “ Em rất vui và hạnh phúc khi được bạn bè, thầy cô quan tâm, giúp đỡ, động viên. Em hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt, sẽ cố gắng kiên trì học hết lớp 12,sẽ không nghỉ học giữa chừng”...

anh tin bai
 

(Đại diện nhà trường đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Mong - Bản Qua, Xuân Hòa)


anh tin bai
 

(Thầy cô đến thăm và động viên gia đình em Phan Thị Lin Đa  lớp 12A6 Tại Mai 3 - Minh Tân) 

         Món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy nghĩa tình, sẽ góp phần mang lại niềm vui cho các em trong dịp tết đến xuân về. Hy vọng rằng với những món quà tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này sẽ giúp các em thêm niềm tin để vươn lên trong học tập, đón một cái tết ấm áp hơn nhân dịp tết đến xuân về.

                                                                                                                                                                              Người viết: Nguyễn Thái Anh

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image