Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỌC TOÁN BẰNG TIẾNG ANH - THÚ VỊ MÀ HIỆU QUẢ
         Phát minh ra những con số là một trong những thành tựu to lớn của nhân loại. Những con số xuất hiện ở tất cả các lĩnh vực, từ nghiên cứu khoa học đến kinh tế, xã hội. Số học được quy chuẩn quốc tế, dù ở bất kì quốc gia nào, những công thức và thuật toán đều có giá trị như nhau… và sẽ tuyệt vời hơn nữa khi những con số, các phép tính, các công thức được truyền đạt tới các em học sinh bằng tiếng Anh phù hợp với nhận thức và năng lực.
         Việc học tích hợp nội dung môn Toán và tiếng Anh giúp học sinh thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên, tạo ra sự liên kết chuỗi trong quá trình học tập. Cách học này mang tính ứng dụng cao, và được đánh giá là mang đến hiệu quả toàn diện mà ít phương pháp nào có được, bởi nó có tác dụng bổ trợ, củng cố cho cả hai môn học được tích hợp. Cũng bởi mối quan hệ logic giữa những kiến thức, kỹ năng của hai môn học, Violympic chính thức ra mắt cuộc thi giải Toán bằng tiếng Anh kể từ năm 2013. 
         Nhận thức được tầm quan trọng của hai môn Toán - Tiếng Anh trong nhà trường THPT cũng như hình thành cho học sinh những năng lực và phẩm chất của công dân toàn cầu, trường THPT số 1 Bảo Yên đã thí điểm các tiết học tích hợp liên môn Toán - Tiếng Anh khá hiệu quả.Qua hình thức học tập này, các em không chỉ tích lũy được kiến thức trong bộ môn Toán, mà còn có thể củng cố thêm khả năng nghe-nói, trang bị thêm vốn từ mới tiếng Anh, tạo cảm hứng cho các em trong học tập hai bộ môn quan trọng này.
         Sự kết hợp giữa Toán và tiếng Anh ở đây không chỉ đơn thuần là học từ vựng toán học bằng tiếng Anh, cũng không phải là dịch một đề toán từ tiếng Anh sang tiếng Việt hay dịch một lời giải bằng tiếng Việt sang tiếng Anh.Học sinh học Toán thông qua tiếng Anh để lĩnh hội một phương pháp học mới, bước qua rào cản ngôn ngữ, rào cản về phương pháp học để tiếp cận kho học liệu vô tận, tiếp cận môi trường học tập không biên giới.Từ đó hình thành thói quen học chủ động, ý thức mình như một học sinh trong môi trường học tập quốc tế và hình thành sự tự tin là một công dân toàn cầu. Khi giáo viên lồng ghép các kiến thức Toán học với tiếng Anh, học sinh như được trải nghiệm những không gian “du học” nho nhỏ, nhờ đó, các em vận dụng cấu trúc, ngôn ngữ Tiếng Anh trôi chảy, tự tin khi giải quyết bài tập về số học.Và khi tích hợp như thế, tiết học sẽ sinh động, thu hút học sinh hơn. 
 
Những tiết học bằng tiếng Anh đã không còn là điều xa lạ với học sinh của trường THPT số 1 Bảo Yên
 

Toán học là một trong những bộ môn học bằng tiếng Anh thú vị nhất.

 
    Bằng cách tiếp cận mới, các em học sinh của trường THPT số 1 Bảo Yên đã hào hứng đón nhận những những bài học song ngữ đầy bổ ích, thú vị. Được hỏi về hiệu quả của tiết học, em Vũ Nhật Nam - thí sinh từng đạt giải Ba Olimpic Tiếng Anh học sinh - sinh viên năm 2018, đã chia sẻ: “Em rất thích những tiết học như vậy. Qua môn học, chúng em được rèn luyện kĩ năng và kiến thức đồng thời ở hai bộ môn: Toán học và Tiếng Anh. Đặc biệt hơn, chúng em còn được bổ trợ cả năng lực về logic và diễn đạt. Cảm ơn các thầy cô đã cho chúng em những bài học tuyệt vời”
         Chia sẻ về nội dung này, thầy Đỗ Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, phụ trách chuyên môn của nhà trường đã bày tỏ: “Đây là một trong những nội dung tích hợp liên môn mà thầy trò trường THPT đã thực hiện khá hiệu quả trong năm học này. Qua đó, các thầy cô luôn nỗ lực tìm tòi, bổ sung những khái niệm, những thuật ngữ khoa học bằng tiếng Anh, đồng thời đem đến cho học sinh những phương pháp học tập mới mẻ, vì thế các em đón nhận bài học với sự hăng say và phấn khởi, tư duy số học và ngôn ngữ được bổ trợ song song…”
        Hiện nay, học Toán bằng Tiếng Anh đang dần trở thành một nhu cầu tất yếu đối với sự phát triển toàn diện về năng lực và trí tuệ của học sinh. Hy vọng, với những tiết học sáng tạo và đổi mới của thầy cô, học sinh trường THPT số 1 Bảo Yên sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng vững vàng và tự tin hòa nhập trong môi trường hiện đại của tương lai.

                                                                                       Hoàng Thị Thu Hằng
                                                                                   Trường THPT số 1 Bảo Yên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image