Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vững bước đi lên
Năm 1968, trường THPT số 1 Bảo Yên tỉnh Lào Cai được thành lập, chỉ có 01 lớp 8 với 20 học sinh và 7 thầy cô giáo. Năm học 2018-2019, trường có 5 tổ chuyên môn và 1 tổ hành chính, số các bộ giáo viên, nhân viên là 73.  Tổ Lý - Hóa – Sinh – Công nghệ gồm các bộ môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Công nghệ. Trong đó: Thầy giáo Phạm Xuân Trường giữ chức vụ tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Phạm Thị Thu Hà giữ chức vụ tổ phó chuyên môn. Tổ có có 20 thành viên, 11 đ/c nam, 9 đ/c nữ, 11 đ/c là Đảng viên, 19 thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy (Vật lý: 6 đ/c; Hóa học: 5 đ/c; Sinh: 5 đ/c; Công nghệ: 3 đ/c) đều đạt chuẩn về trình độ với 02 đ/c Thạc sĩ ; 17đ/c Đại học.


Trong tổ có 4 nhóm chuyên môn: Nhóm trưởng  môn vật lý là thầy Phạm Xuân Trường; Nhóm trưởng môn hóa học là cô Phạm Thị Thu Hà; Nhóm trưởng môn sinh học là thầy Đoàn Thanh Tùng; Nhóm trưởng môn Công nghệ là thầy Hoàng Trung Kiên. Tổ còn có 01 nhân viên thiết bị hỗ trợ công tác giảng dạy.
Các thầy cô giáo trong tổ, mỗi người một tính cách nhưng luôn có một điểm chung là tận tâm với công việc, yêu nghề, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, biết chia xẻ, dám nghĩ dám làm và đặc biệt rất có trách nhiệm với công việc. Hiện nay tổ 3 CSTĐ cấp tỉnh, 5 GVDG cấp tỉnh và hầu hết đều là GVDG cấp trường. Nhiều giáo viên đã tham gia và đạt đạt giải cao trong các kì thi GVDG cấp tỉnh, là thành viến tổ nghiệp vụ chuyên môn và giáo viên cốt cán của Sở giáo dục. Hàng năm tổ có nhiều chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, sáng kiên kinh nghiệm được áp dụng, đem lại hiệu quả cao trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi. Các hoạt động ngoại khóa được triển khai hàng năm như kỉ niệm ngày thành lập Đảng, thành lập quân đội nhân dân, hóa học với môi trường, vật lý công nghệ với đời sống… Tổ tham gia  tích cực các cuộc thi tìm hiểu luật hình sự, an toàn giao thông tìm hiểu về môi trường, chủ quyền biển đảo và nhiều phong trào khác.
   Tổ lý hóa sinh công nghệ đã có nhiều thầy cô gương mẫu, giỏi về chuyên môn, nhiều năm gắn bó, dìu dắt các thế hệ trẻ như (cô Hải, thầy Uy, cô Oanh, thầy Thành, thầy Kiên, thầy Tùng, thầy Trường, cô Hoa, cô Cương, thầy Thể, thầy Thắng, cô Hà… đều luôn chung sức, đóng góp cho tổ, luôn mong muốn giữ vững “Thương hiệu trường THPT số 1 Bảo Yên”. Tổ lý hóa sinh công nghệ đã đóng góp cho trường nhiều thành tích trong dạy và học, trong các phong trào của Công đoàn, Đoàn trường; tham gia các kì thi giành cho giáo viên và học sinh với các giải cao. Đặc biệt trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng: 01 giải nhì quốc tế và 05 giải quốc gia, nhiều giải cấp tỉnh, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cũng là thế mạnh của tổ với rất nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh được tổ chức hàng năm. Tổ có nhiều giáo viên làm công tác kiêm nhiệm của Công đoàn, Đoàn thanh niên, công tác chủ nhiệm, quản lý thư viện, quản lý đồ dùng thiết bị dạy học ở cương vị nào các thầy cô giáo cũng đều rất nhiệt tình, có trách nhiệm và uy tín cao.
   Các giáo viên trong tổ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Chú trọng soạn giáo án theo hướng đổi mới hướng dẫn học sinh tự học, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy. Đưa các hoạt động chuyên môn  đi vào chiều sâu như báo cáo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và chủ đề, đưa bài viết lên trang Web, diễn đàn mạng.    
     Tiếp bước truyền thống của nhà trường, tổ Lý - Hóa - Sinh - Công nghệ sẽ kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp, không dừng lại ở những gì đã có mà sẽ còn gặt hái được nhiều thành quả lớn hơn khi mà mỗi nhà giáo chúng ta đều hướng tới mục tiêu cao cả của “sự nghiệp trồng người” và thắp sáng được nhiều những ước mơ cho những thế hệ học sinh nối tiếp.
                                                                               
Tg. Phạm Xuân Trường
    TTCM Lý - Hóa - Sinh - Công nghệ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image