Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sự chuyển mình ấn tượng

Nhìn lại chặng đường 50 năm xây dựng và trưởng thành của Trường THPT số 1 Bảo Yên, tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân chúng tôi rất tự hào với những thành tích đã đạt được và biết ơn các thế hệ thầy cô giáo đã tạo dựng nên những truyền thống của tổ sau này. Theo từng năm, chất lượng đội ngũ giáo viên tổ Lịch Sử - Địa lý – Giáo dục Công dân không ngừng được nâng cao. 

 
Tổ chúng tôi có 11 giáo viên. Mặc dù điều kiện hoàn cảnh, tuổi đời tuổi nghề của các thành viên khác nhau, nhưng mọi thành viên trong tổ đều coi tổ như một gia đình nhỏ, yêu thương giúp đỡ nhau chân thành. Vì vậy, mỗi người có điều kiện phát huy hết khả năng của mình trong mọi công việc, say mê chuyên môn, tâm huyết với nghề, luôn tích cực học hỏi, tự bồi dưỡng để trau dồi nghiệp vụ. Các thầy cô có nhiều kinh nghiệm luôn gương mẫu, tận tình giúp đỡ thế hệ trẻ nâng cao trình độ, tay nghề, và các thầy cô giáo trẻ cũng luôn tích cực học hỏi, cầu thị trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mỗi thành viên trong tổ luôn quán triệt và tìm cách hiệu quả nhất để giúp học sinh tiếp nhận kiến thức mới, đảm bảo các tiết dạy đều là tiết dạy tốt, đáp ứng được yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học. 
Những nhà giáo là lớp người đi trước đặt nền móng cho tổ, cho các thế hệ học trò không ai có thể quên nhà giáo Trần Thị Minh Tâm, nhà giáo Đỗ Thị Thường. Các nhà giáo đã xây dựng được khối đoàn kết nhất trí, tinh thần cộng đồng trách nhiệm, thương yêu giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Các nhà giáo  luôn là những tấm gương tận tuỵ trong giảng dạy, có nhiều đóng góp trong việc gây dựng nên thành tích của tổ chuyên môn cũng như của nhà trường. Các nhà giáo luôn là những tấm gương mẫu mực trong chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, nhiệt tình hướng dẫn cho các thế hệ học trò đạt nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia như các em: Nguyễn Văn Hữu, Đỗ Thị Tuyên, Nguyễn Sĩ Hồng, Trần Văn Chung, Nguyễn Tiến Thành, Lý Văn Trường...
Noi gương các thế hệ thầy cô đi trước, phát huy những truyền thống của tổ, một trong số những nhà giáo tiêu biểu của tổ Sử- Địa- Giáo dục công dân không thể không nhắc tới nhà giáo Phạm Thanh Hải. Xuất phát từ một cán bộ Đoàn, giờ đây nhà giáo giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Bảo Yên. Là người đứng đầu nhà trường, nhà giáo luôn tự nhắc nhở bản thân phải đặt lợi ích tập thể lên trên, cái gì có lợi cho học sinh, cho nhà trường thì làm: chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học, dành nhiều thời gian trò chuyện với học sinh vào những buổi chào cờ hàng tuần. Trong vai trò Bí thư Đảng bộ, nhà giáo luôn gương mẫu thực hiện và vận động Đảng viên, viên chức thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, học tập và làm theo Bác như một cách để nhìn lại, tự kiểm điểm và điều chỉnh hành vi đạo đức của mình. Với phong cách làm việc khoa học, thân thiện, gần gũi, nhân ái, đối xử công bằng, khen - chê đúng người, đúng việc, nhà giáo Phạm Thanh Hải được giáo viên và học sinh trong trường quý mến và tạo được sự đồng thuận cao đối với tập thể Sư phạm. Dù ở cương vị nào, nhà giáo vẫn say sưa chuyên môn, luôn đem đến cho học trò những bài giảng Lịch sử sinh động, những sự kiện lịch sử qua giờ học của thầy tạo những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí học trò. Trong hơn 20 năm công tác tại trường THPT số 1 Bảo Yên, nhà giáo Phạm Thanh Hải luôn đạt được những thành tích đáng nể để mỗi thế hệ nhà giáo, học sinh khâm phục. Nhiều năm liền nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia...
Góp vào thành tích chung của Tổ chuyên môn, không thể thiếu vai trò của Tổ trưởng chuyên môn Nguyễn Anh Tuân. Với tình yêu nghề và say sưa chuyên môn, nhà giáo không ngừng tìm hiểu, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng công tác và đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Nhà giáo Nguyễn Anh Tuân với phương pháp giảng dạy linh hoạt, tính thời sự của bài giảng cuốn hút học trò sôi nổi trong mỗi giờ Địa lý đã mang lại hiệu quả giáo dục sâu sắc.
Trong nhiều năm không ngừng đoàn kết phấn đấu, học tập và phát huy thế mạnh của từng thành viên, tổ Sử- Địa- GDCD đã từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn của học sinh. Hiện nay tổ có 4 Thạc sĩ, gồm các nhà giáo: Phạm Thanh Hải, Nguyễn Anh Tuân, Nguyễn Thị Tố Loan, Bàn Thị Hạt; 4 nhà giáo đã tham gia và đạt đạt giải cao trong các kì thi GVDG cấp tỉnh: nhà giáo Nguyễn Anh Tuân đạt giải Nhất cuộc thi GVDG cấp tỉnh năm học 2015- 2016, nhà giáo Phạm Thanh Hải, nhà giáo Phan Thị Kim Hòa, nhà giáo Nguyễn Thị Tố Loan; 2 nhà giáo là thành viên tổ nghiệp vụ chuyên môn và giáo viên cốt cán của Sở giáo dục( nhà giáo Phạm Thanh Hải- Giáo viên cốt cán môn Lịch sử; nhà giáo Nguyễn Anh Tuân- Giáo viên cốt cán môn Địa lý). Hàng năm tổ có nhiều chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng, đem lại hiệu quả cao trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học 2017-2018, dưới sự hướng dẫn của nhà giáo Hoàng Thị Thùy Hương, học sinh Nguyễn Thị Trang đã đạt giải nhất, học sinh Lương Diễm Hằng đạt giải nhì môn Địa lý trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 
Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, các nhà giáo đã hướng dẫn được nhiều học sinh đạt giải cấp tỉnh các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật, cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết vấn đề thực tiễn... Nhiều nhà giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở được Chủ tịch tỉnh, Chủ tịch huyện, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng bằng khen: nhà giáo Phạm Thanh Hải, nhà giáo Nguyễn Anh Tuân, nhà giáo Phan Thị Kim Hòa, nhà giáo Hoàng Thị Thùy Hương.
Các nhà giáo trong tổ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; chú trọng soạn giáo án theo hướng đổi mới hướng dẫn học sinh tự học, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy; đưa các hoạt động chuyên môn  đi vào chiều sâu như báo cáo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và chủ đề, đưa bài viết lên trang Web, diễn đàn mạng; nghiên cứu để tích hợp vào bài giảng theo đặc thù của môn học về tư tưởng Hồ Chí Minh, an toàn giao thông, di sản, di tích lịch sử, biến đổi khí hậu, chủ quyền biển đảo, dân số…
Chính vì vậy mà từ khi thành lập đến nay, nhiều năm liền tổ đạt “tập thể Lao động xuất sắc”, “Lao động tiên tiến”. Tổ Sử – Địa- Công dân là một tập thể sư phạm đoàn kết, năng động, sáng tạo, chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết với nghề. Có thể nói, ngọn đuốc truyền thống dạy tốt rất đáng tự hào của tổ  Sử  Địa – Công dân vẫn tiếp tục được các thế hệ giáo viên thắp sáng! 
Từng thế hệ đi qua, kế thừa và luôn phát huy những truyền thống tốt đẹp, chắc chắn là tổ Sử – Địa – GDCD không dừng lại ở những gì đã có mà sẽ còn gặt hái được nhiều thành quả lớn hơn khi mà mỗi nhà giáo chúng ta đều hướng tới mục tiêu cao cả của “sự nghiệp trồng người” và thắp sáng được nhiều những ước mơ cho những thế hệ học sinh nối tiếp.


Tác giả: Nguyễn Anh Tuân
                                                                                          TTCM Tổ Sử- Địa- GDCD


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image